เจ้าหนูจำไม

         ใครเคยดูการ์ตูนเรื่อง “เณรน้อยเจ้าปัญญาอิคคิวซัง” กันบ้างจะมีตัวละครอยู่หลายตัวเลย แต่มีตัวนึงที่ทุกคนจำได้ ตัวละครตัวนี้เป็นเด็กตัวเล็กๆ ชื่อว่า “เจ้าหนูจำไม”ลักษณะเด่นเจ้าหนูจำไม คือ การเป็นคนขี้สงสัยคำพูดที่ติดปากคือ …..จำไมล่ะ???
        ใครที่มีน้อง มีลูก มีหลาน เด็กตัวเล็กๆ เป็นกันทุกคนครับอยากรู้เรื่องโน้น เรื่องนี้ ตั้งข้อสงสัย ตั้งคำถามทั้งวันวัยนี้แหละครับ เป็นวัยที่น่ารักมากๆ
        เสียดาย……เสียดายที่พอเจ้าหนูจำไมเหล่านี้โตขึ้น เขาเหล่านี้คำถามน้อยลงลองสังเกตดูสิครับ ยิ่งเราโตขึ้น เรามีประสบการณ์มากยิ่งขึ้นเรากลับมีคำถาม…..น้อยลง
        “คิดแบบเด็ก ทำแบบผู้ใหญ่” เป็นคำพูดที่คุณโชค บูลกุล เจ้าของฟาร์มโชคชัย ได้เคยกล่าวไว้แต่คนส่วนใหญ่กลับทำสลับกัน กลายเป็นคิดแบบผู้ใหญ่แต่…ทำแบบเด็ก
เราลองคิดแบบเด็กดู คิดแบบเจ้าหนูจำไม
        จำไม? เราจะพัฒนาตัวเราเองได้มากกว่านี้จำไม? เราจะทำงานเก่งขึ้นรับผิดชอบดีขึ้นจำไม? เราจะเป็นที่รักของคนในที่ทำงานจำไม? เราจะเป็นคนควบคุมอารมณืได้ดีจำไม? เราจะบริหารการเงินได้ดีกว่านี้จำไม?????
        และคนที่เป็นเจ้าหนูจำไม คนเหล่านี้แหละจะเป็นคนที่ประสบความสำเร็จไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ ทำงานในตำแหน่งไหน เขาก็จะทำได้ดีเพราะเขาเรียนรู้และพัฒนาตัวเองตลอดเวลา ถึงเวลาแปลงร่างเป็นเจ้าหนูจำไมกันแล้ว
:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::


#Keysolutionstraining#เจ้าหนูจำไม
เครดิตภาพ http://debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&catid=5&id=24474&Itemid=64&view=topic