4 อาหารว่างดี๊ดี ช่วยชะลอความแก่สำหรับชาวออฟฟิศ

         ยามบ่ายของชาวออฟฟิศ คงต้องมีขนมขบเคี้ยวบนโต๊ะทำงานซื้อมาเก็บไว้ทานเพลินๆ แต่อย่างที่เรารู้กันดีว่าขนมส่วนใหญ่นั้น ให้ความอร่อยเราเต็มที่ แต่ประโยชน์ที่ดีต่อร่างกายนั้นไม่มากเท่าไหร่ แถมยังทำให้อ้วนและแก่ไวเพราะความหวาน ทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่ายนั่นเอง เรามีของว่างระหว่างวัน ที่ชาวออฟฟิศพอจะหาทานได้และดีต่อร่างกาย ชะลอความแก่ด้วย มาฝากกันค่ะ


        1.ผลไม้สดผลไม้นั้นเต็มไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ มีประโยชน์ต่อร่างกาย มีความหวานที่เป็นธรรมชาติทำให้สดชื่นมากกว่าขนมหวาน และอุดมไปด้วยวิตามิน สารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งดีต่อผิวและร่างกายเราค่ะ
        2.ผลไม้ตากแห้งแนะนำให้ลองทานแอปริคอตตากแห้งลูกเกด กล้วย หรือ แอปเปิ้ลตากแห้ง เพราะผลไม้ตากแห้งเหล่านี้จะมีเส้นใยสูงและมีโพแทสเซียมสูงเช่นเดียวกัน ซึ่งดีกับการต้านริ้วรอยและมีประโยชน์กับร่างกายมาก
        3.โยเกิร์ตเพราะโยเกิร์ตทำมาจากแบคทีเรียที่ดี ซึ่งมีประโยชน์ต่อระบบทางเดินอาหารมีสารโปรไบโอติกส์ โปรตีน แคลเซียม วิตามิน โพแทสเซียม ซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกายเรา
        4.ซีเรียลบาร์ขนมทานเล่นบนโต๊ะทำงานอีกอย่างที่มีประโยชน์ไม่น้อย ช่วยให้อิ่มท้อง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หากเลือกซีเรียลบาร์เป็นขนมขบเคี้ยว แนะนำว่าควรเลือกแท่งโปรตีนที่มีผลไม้และถั่วผสมด้วยเพราะถั่วและผลไม้มีสารช่วยต้านริ้วรอย และทำให้ผิวสวยนั่นเองค่ะ


        ครั้งต่อไป หากหิวระหว่างมื้อขึ้นมา ก็สามารถทานได้อย่างอร่อยไม่ต้องกังวลสุขภาพและริ้วรอยก่อนวัยแล้วทั้งนี้ควรทานของว่างระหว่างมื้อแต่พอเหมาะนะคะ