ออกแบบ power point อย่างไร ให้ประทับใจตั้งแต่หน้าแรก

         หลายคนอาจเจอปัญหาการนำเสนองานด้วย Power Point และรู้สึกว่าสไลด์ของเรานั้นช่างน่าเบื่อ ชวนง่วงและไม่น่าประทับใจวันนี้เรามีเทคนิคการทำสไลด์ให้ดูดี น่าประทับใจตั้งแต่หน้าแรกมานำเสนอ


        1.ไม่ใช้ Template ที่มีสีสันฉูดฉาดเกินไปเลิกใช้ Template ที่มีลวดลายสีสันต่างๆ ที่มากับโปรแกรมแล้วหันมาสร้าง Template รูปแบบเรียบๆ ดูสะอาดตา มีความแปลกใหม่ ทำให้น่าชมยิ่งขึ้น


        2.ข้อความไม่ควรเกิน 5 บรรทัดอย่าใส่ข้อความมากเกินไป เพราะจะทำให้รก ไม่น่าอ่านควรใส่หัวข้อ และคำอธิบายที่เป็นใจความสำคัญเล็กๆ ก็พอแล้วเพราะเวลาพรีเซ้นท์คนจะได้ตั้งใจฟังเรามากกว่าดูจอ


        3.เลือกใช้ตัวอักษรและขนาดให้เหมาะสมควรใช้ตัวอักษรมาตรฐานที่อ่านง่าย จะให้ดี ควรใช้ตัวหนาด้วย ส่วนขนาดตัวอักษรควรทำให้ตัวใหญ่ เพื่อง่ายต่อการมองเห็น ในระยะไกลๆ


        4.ควรใช้ไม่เกิน 5 สีสีสันอาจจะทำให้แปลกตาแต่ก็ยากต่อการอ่านดังนั้นควรใช้สีข้อความเพียงไม่กี่สี ก็ดูดีเรียบ เก๋ น่าสนใจ และอ่านได้ง่ายแล้ว


        5.ใช้ภาพสื่ออารมณ์สไลด์ที่มีแต่ตัวหนังสืออาจจะทำนึกภาพไม่ออกดังนั้นลองใส่ภาพสื่อความหมายลงไป จะทำให้ผู้ชมเข้าใจสิ่งที่เราจะสื่อมากขึ้นแต่ไม่ควรใส่ภาพเยอะเกินไป ใช้เพียง 1 ภาพต่อหัวข้อก็เพียงพอแล้ว


        และนี่คือ เทคนิคการออกแบบ Power Point ดีๆ ที่นำมาฝากกันลองนำเทคนิคทั้ง 5 ข้อนี้ไปปรับใช้กันได้เลยนะคะ