เริ่มต้นการนำเสนอ (Presentation) ให้น่าสนใจ ใน 7 วิธี

        ไม่ว่าจะการเรียนหรือการทำงาน คงต้องมีโอกาสได้นำเสนองานกันบ้าง วันนี้เราก็มีเทคนิคดีๆในการเริ่มต้น การนำเสนองานให้โดดเด่น น่าสนใจตั้งแต่เริ่ม มาฝากกัน
        1. เริ่มต้นด้วยการเล่าเรื่องการเล่าเรื่องเป็นการดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้ดีเนื่องจากมนุษย์ชอบการฟังเรื่องเล่าเป็นพื้นฐานอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นนิทานก่อนนอน เรื่องเล่ารอบกองไฟไปจนถึงละครและภาพยนต์ในโรงหนังซึ่งเรื่องเล่าเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ฟังเกิดการเปรียบเทียบกับตัวเอง
        2. เริ่มต้นด้วยคำถามชวนให้คิดคำถามที่ต้องการให้ผู้ฟังได้ถามคำถามนี้กับตัวเอง และเมื่อผู้ฟังตั้งคำถามกับตัวเอง จะทำให้เกิดความสงสัย ต้องการที่จะหาคำตอบนั้นให้จงได้ และตั้งใจฟังในสิ่งที่เรานำเสนอ
        3. เริ่มต้นด้วยข้อมูลและสถิติสุดน่าทึ่งการนำเสนอสถิติและข้อมูลในช่วงต้นของการนำเสนอเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะกระตุ้นให้ผู้ฟังเกิดความสนใจ และตั้งใจฟังในการนำเสนอของเรา
        4. เริ่มต้นด้วยคำคมหรือประโยคกินใจการยกคำพูดจากคนดังหรือคนสำคัญ มาพูดก่อนเริ่มการนำเสนอ เป็นการเพิ่มความน่าเชื่อถือได้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากผู้ฟังรู้จักบุคคลนั้นๆ 
        5. เริ่มต้นด้วยรูปภาพที่น่าสนใจรูปภาพย่อมสื่อความหมายได้ดีกว่าคำพูด การใช้รูปภาพที่สวยงามหรือดึงดูดผู้ชมจะช่วยสร้างความประทับใจและดึงดูดใจเมื่อแรกเริ่มได้เป็นอย่างดี
        6. แต่งกายด้วยชุดหรืออุปกรณ์เพื่อดึงดูดผู้ชมการมีพร็อพหรืออุปกรณ์ช่วยเสริมในการนำเสนอ จะสามารถดึงดูดผู้ชมได้อย่างมากยิ่งถ้าผสมความฮาและน่าสนใจเข้าไปจะช่วยให้ผู้ชมรู้สึกสนุก ตื่นเต้นไปเรานั่นเอง
        7. เริ่มต้นด้วยวิดีโอสั้นๆ  เป็นการกระตุ้นให้การนำเสนอของเราดูน่าติดตามยิ่งขึ้น เช่นเดียวกันกับทีเซอร์หรือเทรลเลอร์ของภาพยนตร์ ที่ชวนให้ผู้ชมรู้สึกว่ามันน่าติดตาม
ทั้งหมดนี้เป็นเคล็ดลับเล็กๆ ที่จะช่วยให้การนำเสนอของคุณน่าสนใจตั้งแต่เริ่ม ลองนำไปปรับใช้ดูนะคะ