เชื่อสิ ชีวิตจะดีขึ้น

เมื่อเราอยากมีชีวิตที่ดีขึ้น ไม่ว่าใครๆก็อยากมีชีวิตที่ดีขึ้นด้วยกันทั้งนั้น ซึงแน่นอนว่าการที่เราจะมีชีวิตที่ดีขึ้นได้นั้น ล้วนขึ้นอยู่ที่ตัวเราเองทั้งหมดทั้งสิ้น ฉะนั้นเราต้องตระหนักเสมอว่าไม่ใช่เพียงแค่คิดว่าจะมีชีวิตที่ดีขึ้น  แต่จงลงมือทำเพื่อให้มีชีวิตที่ดีขึ้น

เร็ว-ช้า-หนัก-เบา หมั่นพิจารณาเสมอว่า…

…..งานชิ้นไหนต้องทำก่อน (เร็ว)

…..งานชิ้นไหนต้องทำทีหลัง (ช้า)

…..งานชิ้นไหนต้องทำอย่างจริงจัง (หนัก)

…..งานชิ้นไหนต้องทุ่มเทแต่พอควร (เบา)

หรือจะแบ่งเป็น

……งานสำคัญเร่งด่วน

……งานสำคัญไม่เร่งด่วน

…..งานไม่สำคัญเร่งด่วน

…..งานไม่เร่งด่วน

        เมื่อเราจัดการกับลำดับความสำคัญของการดำเนินชีวิตได้มันจะทำให้เราใช้ชีวิตของเราได้ง่ายขึ้นแถมยังส่งผลดีต่อชีวิตเราเองอีกด้วย **ไม่ใช่เพียงแค่เพียงเรื่องงานเท่านั้น สิ่งเหล่านี้สามารถนำมาใช้กับทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องในชีวิตประจำวันของตัวเราได้ทั้งนั้น เพราะทั้งหมดของชีวิตขึ้นอยู่กับความคิดและการกระทำ

        ยิ่งงานหนักเพียงใดก็ยิ่งเป็นกำไรของชีวิต…..ความสำเร็จย่อมเป็นของผู้มีความเพียร…..ไม่มีอะไรเกินความพากเพียรของมนุษย์ เพราะการทำงานทุกอย่างต้องมีอุปสรรค ทุกคนจึงกลัวอุปสรรค…..แต่รู้มั๊ยว่าอุปสรรคกลัวคนที่ทำจริง อุปสรรคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของการเปลี่ยนแปลงอยู่ที่ตัวเอง…จะไม่มีอะไรดีขึ้นจนกระทั่งตัวเองได้เปลี่ยนแปลงแล้ว

        การเปลี่ยนแปลงตัวเองไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ยากเกินไปสำหรับผู้ที่ตั้งใจจริง…ดังสุภาษิตที่ว่า ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น.