วิธีทำงานให้เหนื่อยน้อยลง (HEALTH CARE)

 การทำงานให้มีประสิทธิภาพไม่เพียงแต่ตั้งใจทำเท่านั้น แต่การพักผ่อน ให้คลายความเหนื่อยบ้างก็ช่วยเพื่อประสิทธิภาพทำงานเหมือนกัน ดังนั้นการบริหารเวลาในแต่ละวันอย่างมีประสิทธิภาพย่อมทำให้เกิดประสิทธิผลมากขึ้น โดยไม่ต้องเหนื่อย หรือเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ เรามีวิธีง่ายๆ ที่คุณสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้น แต่เหนื่อยน้อยลง

        1.มีช่วงพักเบรกการมีช่วงพักระหว่างวันในการทำงาน จะช่วยทำงานได้ดียิ่งขึ้นจริงๆและการพักเบรกยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นงานอิสระหรืองานออฟฟิศก็ตาม

        2.กำหนดเวลา “ห้ามรบกวน”การรบกวนจากสิ่งรอบข้างจะทำให้เราไม่มีสมาธิดังนั้นจึงควรกำหนดเวลาว่าตอนนี้ห้ามรบกวน เวลานี้สามารถคุย/ปรึกษางานได้

        3.กำหนดเวลาเช็คอีเมล์-โซเชียลมีเดียการเช็คอีเมล์และโซเชียลมีเดียหลายๆ ครั้งต่อวัน การเข้าไปดูบ่อยๆ จะทำให้คุณเสียสมาธิ กลับมาโฟกัสกับงานเหมือนเดิมได้ลำบากควรกำหนดช่วงเวลาประจำวันไว้ จะเหมาะสมกว่า

        4.จัดระเบียบพื้นที่ทำงานการจัดระเบียบให้กับโฟลเดอร์งานหน้าเดสก์ท็อป จะช่วยให้คุณประหยัดเวลาไปได้มากทีเดียว จัดการอีเมล์ของคุณด้วยการติดป้ายกำกับ เพื่อทำให้ทุกอย่างสะอาดตาและไม่ยุ่งเหยิงนอกจากพื้นที่ทำงานออนไลน์แล้ว 
การจัดระเบียบให้กับออฟฟิศจริงๆ ก็มีความสำคัญ กำหนดเวลาประจำวันสำหรับการกำจัดเศษกระดาษเก่าๆ เก็บใบเสร็จและใบกำกับสินค้าต่างๆ ใส่ในตู้ หรือกล่องเก็บเอกสาร การมีพื้นที่ทำงานที่เรียบร้อยจะช่วยให้คุณทำงานได้อย่างมีสมาธิขึ้น

        5.บริหารเวลาให้ดีการวางแผนล่วงหน้าและจัดบริหารเวลาให้ดีจะช่วยให้คุณไม่เหนื่อยจากการทำงานที่ล่วงเวลา ทำให้เหนื่อยเปล่าๆแถมวิธีนี้ยังช่วยให้ทำงานสำเร็จในเวลาที่กำหนดอีกด้วย

        การทำงานที่ดี คุณต้องใส่ใจและเรียนรู้ข้อจำกัดของตัวเองเพื่อออกแบบระบบการทำงานที่เหมาะสมกับตัวเองที่สุดซึ่งจะทำให้คุณ ทำงานได้มากขึ้นด้วยเวลาที่น้อยลง และเหนื่อยน้อยลงค่ะ